หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ศรีจุฬา ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
   
 

 
 
เริ่มนับ วันที่ 4 มิ.ย. 2561
 
 
 
 

 
การจัดการขยะด้วย 3R ประชารัฐ  
 

การจัดการขยะด้วย 3R ประชารัฐ
มาช่วยกันลดปริมาณขยะมูลฝอยกันเถอะ

     ขยะมูลฝอยนั้น นับวันจะเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนของประชากร ถ้าหากไม่มีการกำจัดขยะมูลฝอยให้ถูกต้องและเหมาะสมแล้ว ปัญหาความสกปรกต่างๆ ที่เกิดจากขยะมูลฝอย จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ถ้ามองกันอย่างผิวเผินแล้วขยะมูลฝอยนั้นไม่ได้มีผลกระทบต่อมนุษย์มากนัก ทั้งนี้อาจเป็นเพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยตรงต่อมนุษย์ ยังอยู่ในขั้นที่ไม่รุนแรงมากนัก ผลกระทบที่เกิดขึ้นจึงไม่ชัดเจนเท่าไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว ขยะมูลฝอยจะก่อให้เกิดปัญหาต่อสภาพแวดล้อมเป็นอย่างมากและจะมีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของมนุษย์ด้วย ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม และองค์การบริหารส่วนตำบลศรีจุฬาก็กำลังประสบกับปัญหาการเพิ่มขึ้นของปริมาณขยะมูลฝอยด้วยเช่นกัน  ซึ่งตามนโยบายของรัฐบาลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะฯ เป็นการดำเนินการที่มีแนวคิดพื้นฐาน 2 หลักการ คือ หลักการประชารัฐ และ หลักการ 3Rs  โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นในชุมชนที่เข้าสู่ระบบกำจัดที่ปลายทางลดลงร้อยละ  5  จากปี  2559  และให้ทุกภาคส่วนในชุมชนมีการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางอย่างถูกต้อง  องค์การบริหารส่วนตำบลศรีจุฬา จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมกันลดปริมาณขยะในครัวเรือนโดยการดำเนินการแนวคิดการจัดการขยะด้วยหลัก 3R  ประกอบด้วย

R : Reduceคือ การลดการใช้ การบริโภคทรัพยากรที่ไม่จำเป็นลง ลดการก่อให้เกิดขยะ

R : Reuse คือ การใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด โดยการนำสิ่งของเครื่องใช้ มาใช้ซ้ำ

R : Recycleคือ การนำสิ่งของที่ใช้ประโยชน์ในรูปแบบเดิมไม่ได้แล้ว หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นขยะ นำไปจัดการด้วยกระบวนการต่างๆแล้วแปรรูปมาเป็นสิ่งใหม่ จากนั้นก็นำมาใช้ใหม่

 

ข่าว ณ. วันที่ 19 ส.ค. 2561 เวลา 11.45 น. โดย คุณ รุ้งตะวัน บุบผา

ผู้เข้าชม 1916 ท่าน

 
 
 
 
 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 091-776-0581
 

 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลศรีจุฬา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก โทร : 037-349-944
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลศรีจุฬา
จำนวนผู้เข้าชม 6,895,599 เริ่มนับ 4 มิ.ย. 2561 จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10